01 Tháng 01

Không Gian Vang Đàlạt_Những dấu ấn để lại trong mỗi kỳ lễ hội hoa

Vang Đàlạt – một thương hiệu được đặt tên theo địa danh của một thành phố nổi tiếng về du lịch, thành phố Đà Lạt; cứ 02 năm một lần, tại thành phố thơ mộng & lãng mạn này lại tổ chức Festival hoa một lần, theo đó, Vang Đàlạt của Công ty cổ phần Thực Phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) luôn đồng hành cùng các kỳ lễ hội hoa.

Đến với Festival hoa Đà Lạt 2013, Ladofoods đã cho ra mắt công chúng một “Không gian Vang Đàlạt” thật ấn tượng, trải rộng trên một diện tích gần một nghìn mét vuông, với điểm nhấn là một mô hình trống rượu vang kỷ lục, đặt nằm, nửa nổi, nửa chìm, có kích thước ngoại cỡ (dài 11m, rộng 09 m, cao 5 m), tọa lạc trên sườn đồi thuộc công viên mở, đường Trần Quốc Toản sát cạnh Hồ Xuân Hương mà du khách có thể trông thấy từ xa. Khi tiến vào bên trong mô hình trống rượu Vang Đàlạt, các bạn sẽ có cảm giác như đang chui vào một hầm rượu vang nằm trong lòng đất, nơi đây, Vang Đàlạt đã khoe mình với nhiều chủng loại sản phẩm, mới lạ để chào đón sự kiện Festival Hoa Đà Lạt 2013, Đà Lạt 120 năm thành lập: những khẩu đại pháo bằng gỗ thông chứa chai rượu Chateau Dalat dung tích 3 lít, 5 lít, những bộ sưu tập hộp gỗ Vang & hoa, những cổ xe ngựa gỗ chứa trống rượu,…

Tiếp tục khám phá thêm, trong Không gian Vang Đàlạt lại là một quần thể các tác phẩm nghệ thuật được sắp đặt ngẫu hững nhưng… không thật vô tình: là những tượng gỗ điêu khắc theo chủ đề văn hóa Tây Nguyên, là những tác phẩm tranh sơn dầu vẽ về Đà Lạt, những tác phẩm nghệ thuật được kết từ hoa khô của các nghệ sĩ, nghệ nhân yêu Đà Lạt, đã tạo cho du khách hết sức ngạc nhiên, thán phục, ngập tràn cảm xúc. Quả là thiếu sót nếu không nhắc đến một khu vực đặc biệt khác trong Không gian Vang Đàlạt; đó là khu ẩm thực & phục vụ rượu vang ly. Bạn đã từng bao giờ uống rượu vang ly trên đường phố ở Việt Nam? Chắc hẳn đa số câu trả lời của các bạn sẽ là “rất hiếm khi” hoặc “chưa từng bao giờ” bởi lẽ vì….đâu có nơi nào bán rượu vang ly trên đường phố, với một không gian mở, ngoài trời, đầy hữu tình, lãng mạn của mặt nước Hồ Xuân Hương lung linh, huyền hoặt về đêm! Đây là nét độc đáo của Vang Đàlạt trong kỳ lễ hội hoa Đà Lạt 2013 lần này.

Với một Không gian Vang Đàlạt, công ty Ladofoods ra mắt công chúng trong kỳ lễ hội hoa 2013, kéo dài trong 06 ngày, đã thu hút gần 200 nghìn lượt khách đến tham quan, thưởng lãm và thưởng thức rượu vang, chụp ảnh lưu niệm; đặc biệt trong đêm hội rượu vang tối 31/12/2013, Không gian Vang Đàlạt đã tiếp đón hơn 50 nghìn lượt khách, phục vụ miễn phí gần 1000 lít rượu vang được chiết ra từ những trống gỗ sồi.
Festival Hoa Đà Lạt 2013 đã khép lại nhưng có thể nói, thương hiệu Vang Đàlạt của công ty Ladofoods luôn là “người bạn” song hành cùng các kỳ lễ hội hoa Đà Lạt; Không gian Vang Đàlạt luôn là điểm đến ấn tượng, không thể bỏ qua của du khách & người dân địa phương, là dấu ấn khó quên, để lại trong lòng du khách gần xa mỗi khi nhắc đến các kỳ lễ hội hoa tại thành phố Đà Lạt 120 năm tuổi này.