02 Tháng 12

LADOFOODS liên tục đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” trong nhiều năm liền (từ 2004 đến 2012)

Việc xét chọn, truyền thông danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” của Bộ Công Thương là một hoạt động thường niên, kể từ năm 2004 đến nay, với mục tiêu thường xuyên khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hơn nữa nhận thức về bảo vệ, xây dựng uy tín của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh và uy tín của thương nhân Việt Nam với thương nhân nước ngoài, tạo điều kiện cho thương nhân mỗi bên tìm hiểu, xúc tiến thương mại, đầu tư qua lại lẫn nhau.
Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng thực phẩm, bao gồm 02 ngành hàng chủ lực là nhân điều chế biến xuất khẩu & rượu Vang Đàlạt; Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) luôn ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng uy tín doanh nghiệp & thương hiệu trên thị trường, đặc biệt các thị trường xuất khẩu.
Đối với sản phẩm nhân điều, từ chỗ xuất khẩu qua đường tiểu ngạch & ủy thác, đến nay, Ladofoods đã mở rộng quan hệ giao dịch xuất khẩu trực tiếp qua các nước châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc….Sản lượng xuất khẩu trực tiếp chiếm trên 90% tổng sản lượng, kim ngạch xuất khẩu tăng hàng năm từ 20% – 50%. Doạnh Nghiệp đã tạo được uy tín trong quan hệ thương mại với khách hàng nước ngoài nên các đối tác đã đồng ý để nhà máy tự cấp chứng thư chất lượng, từ đó, đã giảm được chi phí trong dịch vụ.Liên tục nhiều năm liền, Ladofoods được Bộ Công thương công nhận “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chứng nhận “Sản phẩm nhân điều đạt tiêu chuẩn hàng nông lâm sản Việt Nam chất lượng cao và uy tín thương mại 2007”.
Đối với sản phẩm rượu vang, Vang Đàlạt là sản phẩm rượu Vang đầu tiên của Việt Nam được sản xuất bởi Ladofoods xuất khẩu ra nước ngoài sang các thị trường Nhật Bản, Lào, Campuchia, Hàn Quốc,…, được chính phủ chọn làm thức uống chính thức trong tiệc chiêu đãi nguyên thủ các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, APEC 14, tại Hà Nội vào năm 2006; được Văn phòng chính phủ tặng Bằng khen “đã có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ các sự kiện năm Việt Nam làm chủ tịch ASEAN – 2010”. Thị trường rượu Vang Đàlạt trong nước không ngừng được mở rộng, hiện nay sản phẩm đã có mặt hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, với kênh phân phối đa dạng; quy mô sản xuất kinh doanh & thị phần dẫn đầu trong ngành chế biến, kinh doanh rượu vang cả nước (năm 2013 có quy mô trên 03 triệu lít/ năm, chiếm trên 35% thị phần vang nội), uy tín thương hiệu ngày một nâng cao, sản phẩm ngày càng đa dạng, mẫu mã, bao bì phong phú, đáp ứng được nhiều nhóm đối tượng có nhu cầu, thị hiếu khác nhau trong xã hội; trong đó có dòng sản phẩm Vang Đàlạt dành riêng cho khách hàng mua làm quà tặng (giftbox) hoặc sưu tầm “hàng độc” như súng pháo & chai Vang Đàlạt “khổng lồ” 03 lít, 05 lít, bộ sưu tập Vang Đàlạt đựng hộp gỗ sang trọng, chai vang gallon 03 lít có giá đu treo, cỗ trống xe ngựa,…sẽ được ra mắt thị trường trong mùa mua sắm cuối năm & nhân dịp lễ hội Festival Hoa Đà Lạt sắp tới đây.
Có thể nói, Ladofoods đã có chiến lược kinh doanh đúng đắn, với những bước đi thích hợp cho từng ngành hàng của mình để phát triển ổn định, bền vững trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.