Hotline: 18006081
Email: info@ladofoods.vn
Ngôn ngữ:
wine-story-bg
Tin tức
Vang ĐàLạt – món quà tinh tế dịp Tết đến, xuân về
Vừa thể hiện nét truyền thống vừa mang âm hưởng hiện đại, Vang ĐàLạt trong gần 20 năm qua đã khẳng định sức bền của một thương hiệu đi cùng năm tháng, đặc biệt mỗi dịp Tết.
Câu Chuyện Rượu Vang | 31/01/2019
123 lượt xem

Trong quan niệm người Việt, Tết luôn là dịp các gia đình trổ tài nấu nướng cầu kỳ với đặc sản từ các vùng miền, để mọi người có cơ hội chia sẻ những món ăn vốn trong năm ít có dịp thưởng thức.

Với lịch sử gắn bó với nghề nông, mỗi miền Tổ quốc đều có ít nhất một đặc sản được “săn đón” mỗi dịp Tết đến xuân về. Với thành phố ngàn hoa, quanh năm khí hậu ôn hòa, ngoài những thức quà về nông sản như trà, mứt, trái cây sấy khô… thì Vang ĐàLạt nổi lên là món đồ uống tiêu biểu, tự tin đại diện cho cả một địa danh.

Chỉ dẫn địa lý được lưu ngay trên tên thương hiệu nên không ngạc nhiên khi cứ nhắc đến loại vang này là người tiêu dùng liên tưởng ngay đây là món đặc sản điển hình cho thành phố cao nguyên.

Vang ĐàLạt – “đặc sản” vùng cao nguyên.

Tuy nhiên, lý do chính khiến Vang ĐàLạt trở thành “hằng số” trong văn hóa Tết đến từ sự xuất hiện thường trực của những chai vang đỏ này trong các giỏ quà biếu. Mỗi giỏ quà vốn đều có cách sắp xếp khác nhau tùy vào ý thích người tặng, sự sẵn có của các mặt hàng và cả yêu cầu về giá trị giỏ quà. Đa phần các vật phẩm trong giỏ có thể thay đổi: mứt có thể thay bằng bánh ngọt, kẹo có thể thay bằng các loại hạt dinh dưỡng, trà có thể thay bằng cà phê… nhưng nhất định không thể thiếu rượu.

Sự xuất hiện của rượu không chỉ tôn lên vẻ sang trọng của phần quà mà còn thể hiện thái độ trọng thị đối với mối quan hệ. Và ở Việt Nam, lựa chọn của nhiều khách hàng là Vang ĐàLạt.

Dẫu vậy, vượt trên những ý nghĩa thiết thực về một vật phẩm hữu hình trao tay, với 20 năm miệt mài phục vụ khách hàng, Vang ĐàLạt đã trở thành người bạn tín cẩn trong các hoạt động tinh thần của người Việt. Điều này có thể mục sở thị từ không khí tất niên gia đình hay cả bữa cơm đầu năm.

Màu rượu vang sánh đỏ ruby tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc nên dù uống nhiều hay chỉ nhấp môi, các thành viên trong gia đình vẫn cùng nâng ly chúc nhau câu mừng năm mới. Trên ban thờ tổ tiên, chai Vang ĐàLạt cũng khiêm tốn song hành thể hiện tiếng lòng tri ân của bậc hậu bối.

Vang ĐàLạt thể hiện tiếng lòng tri ân của bậc hậu bối.

Tuy là loại đồ uống du nhập vào nước ta theo văn hóa phương Tây, Vang ĐàLạt lại được sản xuất trên mảnh đất Việt, bằng chính sự sáng tạo và đôi bàn tay tài hoa người Việt. Có thể nói Vang ĐàLạt là sự kết hợp thú vị giữa cả văn hóa phương Đông và phương Tây.

Một mặt, thương hiệu được định danh bằng cái tên không thể Việt Nam hơn với đầy đủ các dấu thanh âm là sự gợi mở thiết thực cho tính truyền thống. Mặt khác, chất vang sánh đậm, nồng nàn, được giới yêu vang quốc tế đánh giá cao. Vang ĐàLạt cũng từng trang trọng xuất hiện trên bàn tiệc chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia và chính khách thế giới tại Hội nghị thượng đỉnh APEC 2006. Thế nên, ở một khía cạnh khác, Vang ĐàLạt còn là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Một sản phẩm đại diện cho tinh hoa ẩm thực, văn hóa thưởng thức mà lại hòa quyện cả văn hóa Đông Tây kim cổ.

Mẫu Vang ĐàLạt chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia tại APEC 2006.

Trải qua 20 năm, Tết Việt đã nhiều đổi khác. Vẫn là Tết Nguyên đán, vẫn là truyền thống, vẫn là đợt nghỉ lễ lớn nhất trong năm nhưng cách người Việt trải nghiệm và tận hưởng Tết đã thể hiện những chuyển biến nhất định trong lối sống và tư duy. Tết nay đa dạng thú vui giải trí hơn, các phương tiện truyền thông khiến thế giới ảo tương tác với nhau nhiều hơn, con người tận dụng thời gian nghỉ dưỡng cho bản thân và gia đình hơn… Một số đặc trưng tết xưa cũng đã phải thích nghi, thậm chí dần nhường chỗ cho nhịp sống hiện đại và những vun vén của đời sống ngày nay.

20 năm qua, Vang ĐàLạt vẫn hiện diện trên thị trường, chứng kiến sự chuyển mình đổi sắc lẫn sự cạnh tranh gắt gao của nền kinh tế hội nhập. Từ những bước đầu ra mắt với sự nghi hoặc của người tiêu dùng vào năm 1999, đến nay Vang ĐàLạt đã xây dựng được vị thế của mình trong tâm trí khách hàng. Bằng chứng là hình ảnh Vang ĐàLạt chưa khi nào vắng bóng trong ngôi nhà Tết Việt.

Vang ĐàLạt chưa khi nào vắng bóng trong ngôi nhà Tết Việt.

Trải qua 20 năm đổi thay – 20 mùa tết đổi sắc, Vang ĐàLạt tựa như nét gạch nối liền mạch, xuyên suốt giữa quá khứ và hiện tại, bền bỉ đem sức sống và tinh hoa Việt vun đắp cho chính cuộc sống Việt. Hơn cả một loại đồ uống, Vang ĐàLạt đã trọn vẹn hòa mình vào dòng chảy của Tết, trở thành nét văn hóa khởi sắc, nồng nàn và tích cực.

các bài viết đã xem