24 Tháng 04

Tự hào thương hiệu Việt tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế – Huế 2014

Diễn ra từ ngày 14 đến 19/4, có quy mô 70 gian hàng của 7 nước gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Liên hoan Ẩm thực quốc tế – Huế 2014 gây ấn tượng mạnh bởi tinh hoa ẩm thực của 7 quốc gia châu Á được phô diễn một cách tinh tế nhất.

Liên hoan Ẩm thực lần này có nhiều chương trình phong phú và hấp dẫn, như: Biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng, trình diễn tinh hoa nghệ thuật nấu bếp và chế biến món ăn đặc sắc của từng quốc gia; biểu diễn nghệ thuật pha chế với sự giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm Cocktail mới; giới thiệu Cocktail thương hiệu Huế, Cocktail pha chế từ rượu địa phương và một số thương hiệu rượu nổi tiếng khu vực và thế giới.
Đến Liên hoan lần này, các đơn vị của Việt Nam giới thiệu những sản phẩm ẩm thực đặc trưng như rượu vang Đà Lạt, cơm gà, cao lầu, mỳ Quảng, bún bò Huế, bia Huế, phở Hà Nội, chè Thái Nguyên, bánh chưng nếp cẩm Lạng Sơn… Tất cả những món ăn của Việt Nam đều mang đến trải nghiệm thú vị, sâu sắc với các du khách.

Vang Đà Lạt gây ấn tượng tốt tại Liên hoan

Trong những không gian Việt, Vang Đà Lạt của Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng gây ấn tượng bởi cách bài trí không thể lẫn vào đâu được nét văn hóa, triết lý kinh doanh đậm phong vị Cao Nguyên. Khu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của Vang Đà Lạt, khu trải nghiệm hương vị đặc sản Đà Lạt; Chương trình dùng thử miễn phí Vang Đà Lạt, Misty Farm hàng ngày dành cho khách tham quan ngay tại gian hàng luôn thu hút đông đảo du khách.

Không chỉ người dân Cố đô mà du khách tham dự Festival lần này sẽ có dịp trải nghiệm sự tuyệt vời của thứ rượu mang thương hiệu Việt, tinh hoa của đất trời Đà Lạt giữa Cố đô Huế đầy trầm tích.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết Liên hoan góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa ẩm thực Huế, ẩm thực Việt Nam với du khách trong nước và quốc tế.