22 Tháng 12

“Vụ trộm lâu đài vang – La Casse”: Phim ngắn mang đậm màu sắc trinh thám

Mặc dù mới chỉ cận kề thời điểm tết Tây, chưa thực sự vào “mùa vụ” Tết Nguyên đán gay cấn nhưng cuộc đua quảng bá thương hiệu đang nóng dần lên từng ngày. Các nhãn hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt là đồ uống có vẻ nhập cuộc sớm hơn cả.

Điển hình gần đây nhất là sự góp mặt đáng chú ý của video clip mang tính nghệ thuật cao “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse”, quảng bá cho sản phẩm vang thuộc thương hiệu thuần Việt – Ladofoods. Không khó để sản phẩm truyền thông này nhận được sự hưởng ứng, thích thú từ cộng đồng mạng và giới chuyên môn.

Nhận hàng ngàn lượt yêu thích chỉ sau vài ngày chia sẻ, “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse” bỗng chốc trở thành hiện tượng trong giới marketing, báo hiệu cho một mùa lễ hội nhộn nhịp với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu. Trong khi cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi, hiếu kỳ trước viral video sáng tạo thì các marketers cũng hào phóng dành những nhận xét ưu ái cho ý tưởng nội dung và cách thực hiện truyền thông bài bản của Ladofoods.

Được dàn dựng tựa như trailer của 1 “bom tấn” Hollywood, phim ngắn tạo ra các cao trào hấp dẫn với hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng và yếu tố thương hiệu lồng ghép một cách hợp lý. Cốt truyện trinh thám chặt chẽ với nhiều lớp lang điều tra là cuộc phiêu lưu “hack não”, đắt giá đến từng phút, xuất sắc “thâu tóm” sự tập trung của người xem trong suốt thời lượng 6 phút của clip. Nắm bắt tâm lý và thói quen xem video trực tuyến của nhóm khách hàng mục tiêu, Ladofoods không giấu giiếm mà giới thiệu thương hiệu ngay từ đầu và tiếp tục giữ mắt khán giả bằng phần content chất lượng tiếp theo.

Hãy cùng “mổ xẻ” quảng cáo “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse” để giải mã video đang gây tò mò trong giới trẻ này.

Kịch bản sáng tạo, cuốn hút từng giây

Yếu tố đầu tiên phải kể đến chính là cốt truyện thú vị, gọn gàng với tiết tấu nhanh và nhiều cú twist bất ngờ. Nhịp thời gian đan xen, quá khứ – hiện tại – quá khứ, kéo người xem tới từng nút thắt, cao trào, tháo gỡ… Những pha hành động nhanh, dứt khoát; kết hợp với hình ảnh chau chuốt từng khung hình cùng hiệu ứng âm nhạc khi thôi thúc, lúc dìu dặt… là yếu tố trọng tâm điều khiển cảm xúc người xem.

Lấy bối cảnh trước sự kiện triển lãm chai vang quý đầu tiên của Đà Lạt nhân dịp kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển, nội dung phim xoay quanh cuộc đấu trí giữa một siêu trộm người Pháp – kẻ đột nhập lấy cắp chai vang – với một thanh tra người Việt – người đã theo dấu tên đạo chích này suốt nhiều năm.

Bất chấp được trưng bày và bảo vệ nghiêm ngặt tại Lâu đài Vang Ladofoods với hệ thống an ninh tối tân, trước ngày sự kiện diễn ra, chai vang vẫn bị đánh cắp. Phim diễn biến nhanh, cốt truyện kịch tính, hài hước, được kể qua lời đối thoại căng thẳng của hai nhân vật chính khiến 6 phút trôi qua nhanh với nhiều pha lật ngược tình thế khôn lường.

Ở những cảnh cuối, khi tên trộm cam đoan “Sớm muộn gì ta cũng thoát khỏi đây” và thưởng thức ly vang với đôi tay bị còng, đoạn quảng cáo gợi cảm giác về một cái kết mở, ẩn chứa nhiều tình tiết bất ngờ phía trước.

Truyền tải thông điệp khéo léo

Trong video, các nhân vật không một lần nhắc tới “Vang Đà Lạt”, “Chateau Dalat” hay giới thiệu về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm nhưng rõ ràng người xem đã vô tình “ngấm” các thông điệp được “bỏ nhỏ” trong clip “Đến người Pháp cũng phải ngưỡng mộ”; “Mùi hương thơm dịu, màu sắc hoàn hảo, hậu vị khó quên”; “Sản xuất tại chỗ (vùng nguyên liệu Ninh Thuận) đạt đẳng cấp đáng nể”…

Sản phẩm cao cấp Chateau Dalat cũng xuất hiện một cách tiết chế, tự nhiên, mặc dù chỉ thoáng qua trong các phân cảnh nhưng cũng đủ để người xem nhắc nhớ nhãn hiệu trên vỏ chai, động lòng trước ly vang sóng sánh, tò mò về hương vị khiến người Pháp cũng phải trầm trồ…

Chi tiết chàng thanh tra người Việt điềm đạm, khiêm nhường tóm gọn tên trộm tự đại người nước ngoài tạo thế so sánh đối lập về một thương hiệu Việt giản dị khiến những người ở xứ sở rượu vang nổi tiếng nhất thế giới cũng phải ngưỡng mộ… Phim ngắn tiếp tục khai thác yếu tố niềm tự hào dân tộc, vốn là thứ “virus” tích cực có tính lan truyền mạnh mẽ và bền lâu. Một thông tin ngoài lề làm sáng tỏ thêm dụng ý này là quá trình đồng hành đầy tự hào của Chateau Dalat với Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 khi sản phẩm này xuất hiện trang trọng trên bàn tiệc chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia.

Truyền tải những giá trị không mới, video quảng bá Chateau Dalat đã thổi một luồng sinh khí tươi trẻ, tràn đầy năng lượng nhưng không kém phần đẳng cấp cho thương hiệu sinh ra từ đất Việt. Hơi thở hiện đại hòa cùng những giá trị truyền thống đã tạo ra vẻ đẹp vừa cổ điển thanh lịch, vừa bóng bẩy quyến rũ của sản phẩm Vang Đà Lạt, Chateau Dalat. Sự kết hợp sành sỏi này chính là lí giải tâm đắc nhất cho sự lên ngôi ngoạn mục trong thời gian vừa qua của “Vụ trộm lâu đài vang – La Casse”.