THỜI KỲ BAO CẤP: KẾ THỪA NỀN TẢNG TỪ XƯỞNG RƯỢU LAFARO CỦA NGƯỜI PHÁP (1976 – 1988)

Được kế thừa trên nền tảng xưởng rượu Lafaro của người Pháp, xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, Công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng – Ladofoods đã giữ gìn và tiếp tục phát triển lớn mạnh.

Xí nghiệp rượu được thành lập từ ngày 01/11/1976 theo Quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng, Xí nghiệp rượu hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ty Công nghiệp Lâm Đồng. Hoạt động sản xuất rượu tại xưởng Lafaro – đường Bùi Thị Xuân Đà Lạt với tổng số lao động khoảng 25 người.

Trong giai đoạn này Xí nghiệp hoạt động theo cơ chế bao cấp, sản xuất và phân phối theo kế hoạch cấp trên giao, cồn dùng pha chế rượu được mua từ nhà máy rượu Bình Tây-TPHCM.

Sau đó xuất phát từ tình hình thực tế tại địa phương: Xí nghiệp đã đề ra phương án tự tổ chức sản xuất cồn để lấy nguyên liệu pha chế rượu, nhằm cụ thể hoá mục tiêu này, đầu năm 1978 Xí nghiệp đã liên hệ với trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh lập thiết kế, đầu

Lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty Thực phẩm Lâm Đồng tổ chức năm 1995 tư xây dựng phân xưởng cồn và mua mật mía từ nhà máy đường Tháp Chàm-Phan Rang về lên men, chưng cất cồn tinh.

Từ đây, Xí nghiệp đã có một bước tiến mới, không còn phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu từ nhà máy rượu Bình Tây. Xí nghiệp đã làm chủ được nguồn nguyên liệu chính thông qua việc tự tổ chức sản xuất cồn, song do công nghệ sản xuất còn lạc hậu, các loại rượu Xí nghiệp sản xuất được pha chế từ cồn với nước cốt các loại trái cây đặc sản của Đà Lạt nên phụ thuộc rất lớn vào vụ mùa nông sản (sản lượng và chất lượng nông sản) của địa phương.

Đến năm 1984, Xí nghiệp được đầu tư thêm dây chuyền sản xuất đường tinh, nguồn nguyên liệu phục vụ cho dây chuyền sản xuất là đường thủ công. Nguyên liệu đường khối sau khi chế biến thu được đường tinh trắng sử dụng trong chế biến rượu và phụ phẩm là mật gỉ đường dùng lên men để chưng cất cồn.

Không dừng ở đó, với định hướng bước vào thị trường vang thế giới, đầu năm 2015, Ladofoods đã chính thức thành lập “Ladora Winery – Nhà làm vang chuyên nghiệp”.

Bằng tư duy hoàn toàn mới, cùng sự thấu hiểu rằng mỗi loại nho và chủng men sẽ tạo nên hương vị đặc trưng khác nhau cho vang, Ladofoods đã dày công nghiên cứu, đưa về những giống nho phù hợp nhất với điều kiện thổ nhưỡng Việt Nam.

Ladofoods muốn mang đến cho người yêu vang những chai vang tuyệt hảo sánh tầm đẳng cấp quốc tế, chứa đựng hồn phách tinh tế, lãng mạn của văn hóa cao nguyên Đà Lạt. Đó là sự kết hợp giữa kỹ thuật canh tác nho với nghệ thuật ủ vang cùng với công nghệ tiên tiến bậc nhất được chuyển giao bởi các Công ty và chuyên gia hàng đầu đến từ cái nôi rượu vang Châu Âu.

Vang của Ladofoods là sự kết tinh từ hồn đất, hồn trời Việt dưới bàn tay con người Việt. Với định hướng một chuẩn mực quốc tế về vang và hơn hết thảy, đó là tình yêu, niềm đam mê cháy bỏng với Vang, Ladofoods đã ghi danh vang Việt trên bản đồ Vang Thế giới.

Phát huy những ưu thế đã có Ladofoods luôn nỗ lực phấn đấu để khẳng định vị thế là nhà làm vang số 1 tại Việt Nam. Ladofoods cam kết mang đến cho khách hàng những chai vang chất lượng theo chuẩn mực quốc tế về vang…

THỜI KỲ TÌM KIẾM HƯỚNG ĐI THEO HƯỚNG TỰ CHỦ (1988-2001)

Quá trình hợp nhất xí nghiệp thực phẩm Đà Lạt và xí nghiệp Đà Lạt thành Công ty Thực phẩm Lâm Đồng.

Năm 1988, Nhà Nước có chủ trương chuyển đổi cơ chế quản lý hoạt động của các tổ chức kinh tế, từ cơ chế tập trung bao cấp sang hạch toán kinh tế theo cơ chế thị trường.

TÓM LƯỢC LỊCH SỬ/ CÂU CHUYỆN LADOFOODS

Từ những năm cuối thập niên 90 trở về trước, ở Việt Nam vẫn chưa có một nhà máy rượu vang nào sản xuất ra rượu vang đạt chuẩn mực quốc tế. Với mong muốn tạo ra một sản phẩm rượu vang mang dấu ấn và thương hiệu riêng của người Việt, Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm “Vang Dalat” – một trong những loại rượu vang đầu tiên của Việt Nam.

Vào cuối năm 1999, những chai “Vang Đàlạt” đầu tiên đã chính thức ra mắt thị trường, và ngay lập tức nhận được sự đánh giá cao từ phía người yêu vang.

Ladofoods đã nỗ lực không ngừng, tiếp tục nghiên cứu, phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm Vang Đàlạt với sự hỗ trợ của các chuyên gia rượu vang nước ngoài, mở rộng vùng nguyên liệu nho vang nhằm tạo ra một sản phẩm vang ngon tinh tế cho người tiêu dùng yêu vang.

Ngày nay, hàng triệu chai Vang của Ladofoods đang được tiêu thụ mỗi năm trên khắp mọi miền đất nước và đặc biệt đã được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Vang Đàlạt, Chateau Dalat đã khẳng định vị thế là một thương hiệu chuẩn mực quốc tế về vang và được ưa chuộng bởi người yêu vang trong và ngoài nước, là một thức uống không thể thiếu được trong buổi chiêu đãi, gặp gỡ, và trong các bữa ăn ấm cúng của bạn bè và gia đình.

1976
Kế thừa xưởng rượu Lafaro của người Pháp. Thành lập xí nghiệp rượu.

 

1990
Công ty Thực phẩm Lâm Đồng được thành lập trên cơ sở hợp nhất Xí nghiệp rượu và Xí nghiệp Thực phẩm Đà Lạt.

 

1992
Thành lập DNNN Công ty Thực phẩm Lâm Đồng.

 

1995
Đầu tư Nhà máy Bia Đà Lạt và Nhà máy chế biến nhân điều xuất khẩu Đạ Huoai.

 

2000
Cổ phần hoá Nhà máy bia Đà Lạt thành đơn vị sản xuất kinh doanh độc lập.

 

2003
Chuyển đổi thành công ty cổ phần với vốn điều lệ 12 tỷ đồng, nhà nước giữ cổ phần chi phối 51%.

 

2004
Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Công ty.
Mở rộng thêm một Phân xưởng chế biến Điều xuất khẩu Đạ Lây tại huyện Đạ Tẻh.

 

2006
Vang Đàlạt được chọn làm thức uống phục vụ trong Hội nghị thượng đỉnh APEC 14 tổ chức tại Hà Nội.

 

2008
Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng góp vốn với Công ty P & P Import – Export (Pháp) và Ông Đinh Văn Chi. Dominique thành lập Công ty TNHH Vang Đà Lạt – Pháp.

 

2009
Tăng vốn điều lệ lên 21.6 tỷ đồng.

 

2011
Tăng vốn điều lệ lên 31.3 tỷ đồng.
Đầu tư Phân xưởng rượu Vang Đàlạt Phát Chi nâng công suất Nhà máy rượu Vang Đàlạt lên 5 triệu lít/năm.

 

2012
Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thoái toàn bộ vốn sở hữu của nhà nước.
Thành lập Công ty TNHH Chế biến Điều Xuất khẩu Lâm Đồng, trụ sở tại Huyện ĐạHuoai – Lầm Đồng.

 

2013
Tăng vốn điều lệ 62,6 tỷ đồng.

 

2014
Tăng vốn điều lệ của Công ty lên 108 tỷ đồng

 

2016
Tăng vốn điều lệ của Công ty lên 146,5 tỷ đồng

Chateau Dalat trở thành Thương hiệu Vang Việt Nam đầu tiên thắng các giải thi VANG QUỐC TẾ: Giải Bạc Cuộc thi Vang Quốc tế Cathay Pacific International Wine & Spirit Competition 2016 (Hongkong)

 

2017

Chateau Dalat đạt Giải Đồng Cuộc thi Vang Quốc tế San Francisco International Wine Competition 2017 (Hoa Kỳ)

Chateau Dalat được chọn làm thức uống phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017

Vui lòng cung cấp thông tin
Quý khách đã đủ 18 tuổi ?

Website chỉ giới thiệu sản phẩm rượu vang đối tượng trên 18 tuổi

Xin lỗi bạn chưa đủ 18+
Japan